Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016




ĐẦU TƯ VÀO ĐÂU SINH LỜI NHẤT HIỆN NAY???

Năm 2015 đã đi qua với nhiều thăng trầm, kinh tế đang trên đà hồi phục Bất Động sản đang ấm dần lên với lượng giao dịch khổng lồ, lượng tồn kho giảm. Thì ở một khía cạnh lĩnh vực khác lại chịu nhiều thăng trầm như: Vàng không ổn định, Chứng khoán lao dốc không phanh, tiền gửi tiết kiệm giảm.


Hiện rất nhiều người có tiền trong tay, muốn gia tăng lợi nhuận nhưng lưỡng lự không biết nên bỏ tiền vào kênh nào.

Bỏ tiền đầu tư vào đâu sinh lời nhất hiện nay?

Với nhiều người, khi lãi suất tiết kiệm ở mức hấp dẫn thì việc lựa chọn kênh đầu tư nào không quá khó. Nhưng thời điểm hiện nay đã khác, nhiều người đang rất phân vân đầu tư vào đâu sinh lời nhất như tiết kiệm, bất động sản, USD, vàng hay chơi cổ phiếu…..Dưới đây là cái nhìn khách quan về một số kênh Đầu Tư để Quý anh chị có cái nhìn tổng thể hơn

Bất động sản kênh đầu tư hấp dẫn nhất!

Hiện nay kênh vàng, chứng khoán tỏ ra không hấp dẫn với nhà đầu tư bởi sụt trồi sụt liên tục. Gửi tiết kiệm thì lãi suất không hấp dẫn. Theo đó kênh đầu tư hấp dẫn hiện nay chính là bất động sản bởi sự hồi phục của thị trường đang hiện hữu.
Nếu có khoảng 2 tỷ trong tay, nhà đầu tư hoàn toàn có thể đầu tư kênh này và kỳ vọng mức sinh lời hấp dẫn. Cụ thể, nhà đầu tư có thể mua bất động sản rồi cho thuê lại, vốn hiện khá hấp dẫn tại TP.HCM và Bình Dương. Nhưng ngay với kiểu đầu tư này thì nhà đầu tư cũng nên cân nhắc và tôi cho rằng không nên mua ở phân khúc giá cao mà nên mua phân khúc giá bình dân, có mức gia tăng ổn định và không chạy theo cơn sốt tâm lý đám đông.
Ví dụ, với căn hộ 2 tỷ nhà đầu tư tối đa hiện chỉ cho thuê lại được với mức giá khoảng 10-15 triệu/tháng. Nhưng nếu với số tiền này, nhà đầu tư mua khoảng 3 căn giá tầm trên dưới 700 triệu/căn và cho thuê với giá hiện nay khoảng 6-7 triệu/tháng thì có thể thu về khoảng 18-20 triệu/tháng…
Với những nhà đầu tư có số vốn ít và thích đầu tư Đất nền thì Bình Dương là một lựa chọn không nơi nào tốt hơn, bở tốc độ đô thị Hóa ở đây cao hơn cả Tp.HCM, với 1 tỷ bạn có thể đầu tư 3 hoặc 4 nền với mức lợi nhuận không dưới 30% năm.
Còn kênh bất động sản hiện nay đang có nhiều thông tin khá tốt cho kênh này, đặc biệt là phân khúc trung và cao cấp. Có thể thấy kênh này có thể vừa giúp nhà đầu tư không vướng vào nỗi lo bị bất giá đồng tiền, lại vừa kỳ vọng về khoản lời cao từ thị trường đi lên.
Chứng khoán có phần khởi sắc nhưng đầy may rủi….
Trước đây các kênh chúng ta thấy mang lại lợi nhuận cao là chứng khoán, bất động sản thì nay đã trở về mức bình thường. Khi nền kinh tế đi vào ổn định thì các kênh đầu tư có mức sinh lời gần như nhau.
Như chứng khoán thì chỉ nhích hơn tiết kiệm một chút chứ không còn lãi đột biến như trước. Nhiều nhà đầu tư chơi chứng khoán và thấy thất thất vọng bởi không còn lời “ngon”.
Rủi ro cho thị trường chứng khoán hiện nay là sự lo lắng về kinh tế Trung Quốc đang suy giảm và Fed có khả năng tăng lãi suất và câu chuyện tỷ giá.
Kênh đầu tư chứng khoán vẫn được liệt kê ở đây nhưng các nhà đầu tư chỉ nên chọn lựa những bluechips lớn, độ an toàn rất cao như VNM thì vẫn đảm bảo an toàn cho dòng tiền của mình, có tiền cổ tức và tăng giá nhẹ nhàng hàng năm.
Kênh vàng là yếu nhất và không nên đầu tư!
Với các nhà đầu tư mạo hiểm, có thể chịu đựng rủi ro tốt thì đầu tư chứng khoán và bất động sản hiện nay là thích hợp do lợi nhuận kiếm được sẽ lớn.
Kênh vàng là yếu nhất và không nên đầu tư lý do giá vàng thế giới vẫn bị áp lực giảm giá từ đồng đô la tăng giá. Việc nhiều người cho rằng khủng hoảng vàng lên giá nhưng từ năm 2011 khi nợ công Châu Âu, Hy Lạp, Iran, Trung Quốc, IS… nhưng vàng vẫn đi xuống do USD vốn là đồng tiền định giá vàng mạnh lên. Vàng ở Việt Nam còn rủi ro hơn do giá mua/bán cách xa nhau, chênh lệch với giá thế giới lớn. Chỉ cần khoảng cách này thu hẹp người giữ vàng đã lỗ rất nặng rồi.
Tiết kiệm lãi xuất thấp!
Với những nhà đầu tư thích an toàn, lời ít nhưng chắc thì kênh tiết kiệm và ngoại tệ hiện là sáng giá nhất. Dù tiết kiệm lãi suất không quá cao như những năm trước nhưng lạm phát hiện nay thấp chưa kể hiện đồng USD vẫn đang xu hướng tăng giá trên thị trường quốc tế (chưa kể FED đang “hăm he” tăng lãi suất).
Về gửi tiết kiệm thì mức lãi suất khá thấp khoảng 6,5%, nhưng nếu so với lạm phát vẫn là cao. Tuy nhiên do tỷ giá có biến động bất thường làm cho người Việt Nam gửi tiền đồng lại lo tiền mất giá. Những người gửi kênh này đang khá phân vân, không phải về lãi suất thấp mà chính là sự biến động này nên họ chưa an tâm.
Trong khi đó VND được neo theo USD nên nếu gửi tiết kiệm hay có ngoại tệ là USD để gửi cũng tốt do 2 đồng này sẽ tăng giá so với các đồng tiền khác (như VND vẫn tăng với EUR, JPY, AUD…) và còn được hưởng thêm lãi tiết kiệm mà an toàn.
Quý Anh chị đang có ý định đầu tư, hoặc chuyển hướng đầu tư vào Bất Động Sản vui lòng liên Hệ
098.80.80.413 hoặc 0121.707.6669
Chuyên tư vấn đầu tư bất động sản sinh lời tại Tp.HCM – Bình Dương




1 nhận xét:

  1. Đổ xô đi săn đất nền
    Trong khi thị trường căn hộ có xu hướng chững lại, thì tại phân khúc đất nền đang diễn ra làn sóng “săn đất” khá mạnh. Giá đất nền tại một số dự án đang tăng dần, có dự án chủ đầu tư phải tổ chức bốc thăm quyền mua, để tạo sự công bằng. Đơn cử như mới đây là dư án đất nền khu đô thị Phố Cảng thu hút hàng trăm khách hàng tham dự
    Sức hút của sản phẩm đất nền
    Đất nền khu đô thị Phố Cảng nằm ngay vị trí đắc địa của thị trấn Uyên Hưng gần khu công nghiệp Nam Tân Uyên, khu Resort nghỉ dưỡng sân golf cao cấp Bạch Đằng, gần các cảng lớn IDC, cảng Thạnh Phước.
    Với quy mô lớn: Tổng diện tích 30.47 ha, phục vụ cho 7.500 hộ dân, tổng số nền 1.500.
    Hệ thống giao thông liên kết các khu vực quan trọng như: TP Thủ Dầu Một, Thuận An, Đồng Nai, TPHCM, …hệ thống giao thông đường Sông cũng cực kỳ thuận lợi với các Cảng lớn và hệ thống phà hiện đại.
    Tọa lạc tại Ấp Bình Chánh, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
    Nằm trên trục đường DT 747 kết nối, giao thương kinh tế quan trọng giữa các khu vực trung tâm như: TP Thủ Dầu Một, TP Mới Bình Dương, Đồng Nai và TPHCM.
    Cách TP Thủ Dầu Một 12Km.
    Cách TP Mới Bình Dương 6Km.
    Cách TP Biên Hòa 9Km.
    Cách Ngã Tư Miễu Ông Cù 8km.
    Nằm cạnh KCN Nam Tân Uyên với số lượng hàng trăm ngàn công nhân, là đầu ra cho những khách hàng nào có nhu cầu để ở, xây nhà trọ, kinh doanh tạp hóa, nhà hàng khách sạn, ….
    Đầy đủ Tiện ích mở rộng:
    - Chợ: 5,000m2.
    - Cơ quan hành chính: 400m2.
    - Trạm y tế: 2,868m2.
    - Trường THCS: 8,590m2.
    - Trường Mầm non: 3,178m2.
    - Cây xanh và khu thể thao: 30,491m2
    Ngoài ra, dự án Hill Land 19 còn được thừa hưởng những tiện ích ngoài khu, tất cả chỉ trong bán kính 3km.
    Chính sách đặc biệt – sản phẩm có 1 không 2.
    Vì thế dự án Phố Cảng đang bán rất tốt và nhận được sự ủng hộ quan tâm của nhiều nhà đầu tư cũng như mua ở từ Binh duong ,Sài Gòn..

    Trả lờiXóa