Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

THỊ TRƯỜNG ĐẤT NỀN BÌNH DƯƠNG 

ĐANG TRỞ THÀNH TIỀM NĂNG LỚN CHO 

CÁC NHÀ ĐẦU TƯ



Chính sách thắt chặt tín dụng, tăng lãi suất… vẫn làm khó thị trường BĐS. Tuy nhiên, nếu trước kia, đầu tư căn hộ được nhiều người lựa chọn, thì thời điểm này, đất nền giá rẻ được coi là phương án tối ưu của các nhà đầu tư. Khi các nhà đầu tư tập trung mạnh vào thị trường bán đất giá rẻ sẽ kích cầu thị trường bán đất dần khôi phục và phát triển mạnh mẽ trở lại.

Bên cạnh đó, Bình Dương chiếm ưu thế về phát triển hạ tầng
- Bình Dương đã đề ra chiến lược phát triển bền vững mang tính đột phá trong quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, mà chủ yếu là giao thông phát triển đường bộ theo hướng kết nối với hệ thống quốc lộ hiện đại, với sân bay quốc tế và cụm cảng biển Thị Vải - Vũng Tàu. Việc liên kết vùng được thực hiện khá tốt thông qua các công trình quan trọng đã hoàn thành, như cầu Thủ Biên, Đồng Nai, Phú Long, Phú Cường, Bạch Đằng.
- Theo đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chỉ số hạ tầng cơ sở của Bình Dương đứng ở vị trí số 1 trên toàn quốc. Trong đó, bao gồm các lĩnh vực, như khu công nghiệp, đường giao thông, năng lượng/viễn thông, Internet.
- Trong hàng loạt công trình, dự án cần xây dựng làm nền tảng đưa Bình Dương tiến lên đô thị loại I vào những năm tới, những công trình mang tính chất đòn bẩy đã được lãnh đạo tỉnh ưu tiên như: thông tuyến đại lộ Bình Dương 2 từ đường Kha Vạn Cân (TP.HCM) đi Sóng Thần theo hướng tuyến ĐT743 lên Bình Phước, đường ĐT747B và nắn tuyến đoạn Khánh Bình - Hội Nghĩa - Cổng Xanh với quy mô 6 làn xe; hoàn thành các tuyến đường BOT trên địa bàn huyện Tân Uyên; tuyến đường từ ngã 5 thư viện - đại lộ Bình Dương vào Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung; đường ven sông Sài Gòn; đường trên cao đại lộ Bình Dương 1 và các đường vành đai 2, 3, 4 kết nối với hệ thống giao thông của TP.HCM. Mạng lưới tỉnh lộ và huyện lộ cũng sẽ được kết nối với các trục giao thông và các đường vành đai nhằm thông suốt tới các khu, cụm công nghiệp và các vùng sản xuất chuyên canh nông nghiệp.

- Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Becamex cho biết: “Ý thức tầm quan trọng của việc quy hoạch và kết nối hệ thống giao thông của toàn vùng kinh tế trọng điểm để đáp ứng nhu cầu lưu thông vận chuyển ngày càng lớn trong tương lai, các dự án giao thông nội vùng và liên vùng giữa Bình Dương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đặc biệt được tỉnh Bình Dương và Chính phủ quan tâm. Chúng tôi đã và đang khẩn trương cùng với Nhà nước thực hiện điều đó”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét