Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Dự án Khu đô thị phố Cảng 
có vị trí nằm giữa đường vành đai 3vành đai 4 trong tương lai
Dự án đường vành đai 3 và 4 của TPHCM qua Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương và Long An
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa báo cáo lên bộ Giao thông vận tải về việc thực hiện dự án xây dựng đường vành đai 3 và đường vành đai 4 của TP.HCM. Theo đó, đường vành đai 3 sẽ có tổng chiều dài 89,3km đi qua địa phận: TP.HCM (48,9km); Đồng Nai (11,6km); Bình Dương (23,4km); Long An (5,4km).
Dự án đường vành đai 3 và 4 của TPHCM qua Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương và Long An
Hai tuyến vành đai này sẽ sớm triển khai từ năm 2011, nhằm giảm áp lực giao thông khu vực nội đô và kéo dãn mật độ dân số TP.HCM.
Điểm đầu tuyến tại Nhơn Trạch (giao với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành tại km 38+500), băng qua sông Đồng Nai tại cầu Nhơn Trạch, đến ngã ba Tân Vạn (quốc lộ 1A) rồi tới ngã ba An Sơn – đi Hương lộ 9 – vượt sông Sài Gòn (cách cảng Bà Lụa 500m về hạ lưu) – khu công nghiệp Tân Hiệp – điểm cuối tại km12+100 trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương.
Đường sẽ được thiết kế với vận tốc 80 -100km/giờ, quy mô mặt cắt ngang 6-8 làn xe. Thời gian thực hiện từ năm 2011 đến năm 2020. Dự kiến, tổng vốn đầu tư vào khoảng 55.805 tỉ đồng.
Đường vành đai 4 có tổng chiều dài 196,5km đi qua địa phận: TP.HCM (20,3km); Bà Rịa – Vũng Tàu (17,3km); Đồng Nai (46,9km); Bình Dương (44km) và Long An (68km).
Hướng tuyến đường vành đai 4 bắt đầu từ khu đô thị Phú Mỹ (giao với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu) ra quốc lộ 1A (Trảng Bom) – băng qua sông Đồng Nai tại cầu Thủ Biên – Bến Cát – cầu Phú Thuận (qua sông Sài Gòn) – Củ Chi – Hòa Khánh – Bến Lức (cao tốc TP.HCM – Trung Lương) – khu công nghiệp Long Hiệp (quốc lộ 1A) – quốc lộ 50 – điểm cuối là tại cảng Hiệp Phước.
Vành đai 4 sẽ là đường cao tốc đô thị, với vận tốc thiết kế 80 -100km/giờ, quy mô mặt cắt ngang 6 – 8 làn xe. Tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 98.537 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2011 – 2020


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét