Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM 


ĐÁNG ĐẦU TƯ NHẤT THẾ GIỚI


Việt Nam đứng đầu các quốc gia đáng đầu tư bất động sản trong báo cáo Thịnh vượng 2016 do Công ty tư vấn BĐS Knight Frank công bố.
Theo đó, Việt Nam xếp là 1 trong 3 quốc gia đáng đầu tư vào bất động sản nhà ở nhất thế giới, đứng trên cả Đức và Mỹ.
Wealth Report 2016 đánh giá kinh tế Việt Nam đang trong quỹ đạo đi lên. Những cải tổ của Chính phủ giúp nền kinh tế vượt lên trên các nước mới nổi khác. Thêm vào đó, nhiều quy định mới được đưa ra trong năm 2015, giúp mở cửa thị trường bất động sản cho nhà đầu tư nước ngoài. Các tuyến metro mới đang được xây dựng tại Tp.HCM cũng là điểm thu hút.
Báo cáo cũng cho hay, thị trường bất động sản Đức, Mỹ đứng thứ 2,3 thế giới về độ hấp dẫn đầu tư.
Nước Đức là nền kinh tế lớn nhất của Liên minh châu Âu. Giá nhà đã tăng 23% trong trong 5 năm qua, và tiền lương cũng giữ được tốt khiến người tiêu dùng đủ khả năng chi trả.
Với Mỹ, kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, Mỹ đã tái lập vị trí dẫn đầu kinh tế thế giới và chứng tỏ một khả năng tuyệt vời để doanh nghiệp đổi mới. Điều này hỗ trợ các thành phố tăng trưởng mạnh việc làm và tạo ra của cải. Nhu cầu đầu tư của các nhà đầu tư quốc tế gia tăng giúp giảm nhẹ tác động của việc tăng lãi suất và tăng sức mạnh của đồng Đô la năm 2016.
Báo cáo của Knight Frank cũng cho biết trong năm 2015, Việt Nam có 168 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên), so với năm 2014 tăng 12 người. Trong 10 năm tới, dự báo Việt Nam sẽ là quốc gia có tốc độ tăng người siêu giàu nhanh nhất thế giới với 140%, lên 403 người. Tiếp đó là Mozambique với 129% và Ấn Độ (105%), Trung Quốc 75%, Nga 72%... Toàn thế giới hiện có 13 triệu người vào nhóm triệu phú, con số này tăng lên từ mức 8,7 triệu người vào năm 2005.
Theo tính toán của Knight Frank, độ tuổi trung bình của nhóm người có tài sản trên 10 triệu USD tại Việt Nam là 48, trong khi Trung Quốc là 52, Mỹ là 56 và Anh là 57.
Dẫn thông tin từ World Bank, báo cáo này còn cho biết, Việt Nam được đánh giá là quốc gia trong nhóm tốt nhất để đầu tư trong năm 2016, đứng sau Ấn Độ và Singapore.
(Theo Trí thức trẻ)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét